Thứ Tư, 12 tháng 12, 2018

 
 

Sử dụng nhung hươu sao cho hiệu quả nhất là dùng cho người già đang là điều được mọi người quan tâm ngày nay. Với thành phần dinh dưỡng bổ ích cao nhung hươu tươi được đánh giá là một vị thuốc quý, xếp vào hạng thượng dược mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người, đặc biệt nó có tác dụng rất tốt cho người cao tuổi. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được cách chế biến và sử dụng nhung hươu cho người cao tuổi thật hiệu quả. Dưới đây là một số cách dùng nhung hươu cho người già mà bạn nên tham khảo.



 

Tác dụng của nhung hươu cho người già :

Theo như công bố nghiên cứu từ Viện Y Dước thì nhung hươu giúp tăng cường trí nhớ, làm cho đầu óc minh mẫn, tinh thần tốt và còn có tác dụng giúp ích huyết, bổ máu, cải thiện các chức năng liên quan đến bệnh thiếu máu ở người già như đau mỏi, người yếu mệt, mất ngủ, rối loạn hệ tiêu hóa, …

Ngoài ra các dưỡng chất trong nhung hươu có vai trò quan trọng giúp cho việc tái tạo lại sụn khớp, điều chỉnh sự phát triển của xương, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Cách dùng nhung hươu cho người già hiệu quả :

  • Nhung hươu tươi nấu cháo

Món cháo nhung hươu tươi được chế biến từ nguồn nguyên liệu sạch tự nhiên, rất dễ ăn và dễ tiêu hóa nên khi cho người già ăn món cháo bổ dưỡng này sẽ có tác dụng kích thích vị giác giúp ăn ngon miệng hơn, và giúp cải thiện rõ rệt chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp ở người cao tuổi. Để mang lại hiệu quả sử dụng tốt thì các bạn nên áp dụng cho người cao tuổi ăn cháo nhung hươu tươi khoảng 3 – 4 lần/tuần.
  • Nhung hươu tươi ngâm mật ong

Đối với người già khi dùng nhung hươu tươi ngâm mật ong sẽ giúp bổ sung tăng cường sức đề kháng rất tốt cho cơ thể, khiến cho quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng diễn ra được thuận lợi hơn bởi vị ngọt và thơm từ mật ong có khả năng kích thích vị giác hấp dẫn người già ăn nhiều hơn. Thông thường với món này người cao tuổi có thể sử dụng hàng ngày trong tuần, mỗi ngày nên dùng từ 1 – 2 lát mỏng nhung hươu tươi và nửa chén nhỏ mật ong ngâm. Tốt nhất là nên duy trì dùng liên tục trong 1 tuần, sau đó nghỉ 1 – 2 tuần rồi mới dùng tiếp

3.Nhung hươu tươi ngâm rượu



 

Đối với người cao tuổi hay bị mắc phải các vấn đề về xương khớp thì tốt nhất mỗi ngày nên uống 1 – 2 chén nhỏ rượu nhung hươu tươi sau bữa cơm hoặc trước khi ngủ sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương rất tốt ở người cao tuổi.
  • Trứng gà hấp nhung hươu tươi


Với món trứng gà hấp nhung hươu tươi người cao tuổi có thể sử dụng được hàng ngày trong tuần, tốt nhất là nên ăn vào buổi sáng và duy trì liên tục trong vòng 2 tuần, sau đó nghỉ một thời gian rồi mới dùng lại.

Đối với những trường hợp người cao tuổi có biểu hiện huyết áp cao thường không thích hợp để sử dụng nhung hươu tươi nguyên chiếc thì thay vào đó có thể dùng các sản phẩm được chiết xuất từ thành phần nhung hươu tươi Siberia cao cấp như là bột nhung hươu (dùng để hãm trà hoặc nấu cháo), tinh chất nhung hươu Pantocrin (ở dạng uống) hoặc cao ban long Siberia nhằm thu được hiệu quả cao nhất.

Mong rằng với những cách dùng nhung hươu tươi hiệu quả ở trên sẽ giúp người cao tuổi hấp thụ tối đa được các dưỡng chất tốt cho sức khỏe từ sản phẩm nhung hươu, từ đó ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị tốt các chứng bệnh liên quan đến tuổi già.Nhung hươu rất bổ dưỡng và thích hợp dùng cho người già nhưng cũng nên dùng đúng bệnh, đúng liều lượng và thời gian thì mới đem lại được hiệu quả tốt nhất tránh các tác dụng phụ. Tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi định sử dụng cho người già.Hy vọng là những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thêm được kinh nghiệm để sử dụng nhung hươu cho người già một cách an toàn và hiệu quả nhất có thể.

Nguồn: http://nhunghuounhapkhau.com/

tháng 12 12, 2018   Posted by hai yen with No comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bookmark Us

Delicious Digg Facebook Favorites More Stumbleupon Twitter

Search