Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

Từ xa xưa, nhung hươu được biết đến như một loại dược phẩm quý hiếm, nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Nhung hươu hay còn được gọi là mê nhung, lộc nhung, chính là sừng non của con hươu đực. Là một trong bốn vị thuốc bổ nhất được người xưa sử dụng. Ngày nay, cùng với sự phát triển của xã hội ngày càng   có nhiều người tìm đế những vị thuốc dân gian như nhung hươu làm giải pháp bồi bổ và tăng cường sức khỏe.
Nhung hươu được thu hoạch vào mùa xuân hoặc mùa thu, và mọc lại vào mùa đông năm sau. Sừng mới mọc mềm, có lông phủ bên ngoài, sờ rất mềm mại, do đó người ta gọi là nhung hươu.

Nhung hươu hiện nay được bán tràn lan ngoài thị trường nhưng không phải ai cũng biết phân biệt được nhung hươu thật và nhung hươu giả. Nhung hươu giả được làm từ keo nước xương, nhựa đường….để nhỏ lên da nhung, đôi khi cũng được tạo thành từ da động vật hươu, cừu làm thành nhung cưa giả hoặc lấy sừng hươu làm giả và sử dụng keo cố định lên đỉnh đầu. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người sử dụng. Vì vậy nhiều người thắc mắc không biết nên mua nhung hươu ở đâu.

Vậy mua nhung hươu ở đâu? Tác dụng gì và giá bao nhiêu?



Nhung hươu được phân bố ở đâu?

Ở nước ta, hươu được chăn nuôi tại 1 số  tỉnh có điều kiện phát triển như : Hà tĩnh, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hương Sơn, Thái Bình… Hươu hiện nay phổ biến nhưng chủ yếu là hươu nuôi, nếu kiếm được nhung hươu săn bắn từ rừng ( hoặc nuôi thả cho ăn các loại lá cây rừng) mới quý, có giá trị dinh dưỡng cao nhất.

Những tác dụng chủ yếu của Nhung hươu:

Theo Đông Y : Nhung hươu có tác dụng sinh tinh, bổ tỳ và ích huyết. Hỗ trợ tăng cường chức năng sinh lý nam, liệt dương, di tinh, vô sinh… , giúp mạnh gân cốt, xương chắc khỏe. Ngoài ra còn chữa thấp khớp, ung bướu, chống co giật, ổn định nhịp tim và huyết áp…

Theo Tây Y : Nhung hươu tăng cơ bắp, tăng cường sức khỏe giúp tinh thần thoải mái, giúp ăn ngon ngủ ngon, tăng nhu động dạ dày và ruột, giúp chuyển hóa tốt các chất trong cơ thể, mau lành vết thương…

Nhung hươu giá bao nhiêu?

Nhung hươu thật có giá dao động khoảng 1.100.000- 1.500.000đ, giá sẽ tùy thuộc vào trọng lượng mỗi cặp và tùy loại nhung hươu. Có 3 loại : nhung hươu loại 1 ( nhung hươu yên ngựa, là loại tốt nhất), nhung hươu loại 2 (nhung hươu chìa vôi, nhung hươu gác sào), nhung hươu loại 3 ( nhung hươu đã phân nhánh rõ ràng).

Nhung hươu tươi của Liêng bang Nga luôn có giá cao nhất, khoảng 1.500.000VND/1 lạng, sau đó là nhung hươu tươi của New Zealand là 1.435.000VND/1 lạng và nhung hươu Hương Sơn của Việt Nam khoảng 1.390.000VND/1 lạng.

Vậy mua nhung hươu ở đâu thì uy tín?
  • Nếu bạn có thời gian, bạn có thể đến các trang trại nuôi hươu, mua trực tiếp nhung hươu. Nhung hươu thường thu hoặc vào mùa xuân, vì vậy bạn nên đến trực tiếp các trại nuôi hươu để tham quan mà mua luôn tại đó. Như vậy sẽ chắc chắn được rằng bạn đã mua nhung hươu chất lượng tốt, giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt khi mua trực tiếp, sẽ nhận đc huyết nhung rất tốt cho sức khỏe.
  • Nếu không có thời gian đi mua trực tiếp, bạn có thể chọn những địa chỉ uy tín được cấp phép kinh doanh, được đăng ký rõ ràng và có chứng nhận chất lượng từ cơ quan chức năng và vệ sinh an toàn thực phẩm.


Trường hợp khác các bạn phải hỏi kỹ là nhung hươu họ bán cho bạn là loại nhung hươu nào. Nếu bạn mua nhung hươu tươi loại 3 mà có giá lên đến 1.400.000VND/1 lạng thì giá hơi cao. Nếu bạn mua nhung hươu loại 1 ( nhung hươu yên ngựa) mà có giá 900.000VND/1 lạng thì bạn nên cân nhắc và kiểm tra thật kỹ sản phẩm nhé.

Quý khách hàng nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm, chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ. Và đáng giá khách hàng trước khi đặt mua sản phẩm.

Qua bài biết, các bạn đã biết được phần nào công dụng, giá cả và mua nhung hươu ở đâu. Hy vọng các bạn tham khảo và có thêm kiến thức bổ ích về nhung hươu.

Nguồn: http://nhunghuounhapkhau.com/

tháng 12 14, 2018   Posted by hai yen with No comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bookmark Us

Delicious Digg Facebook Favorites More Stumbleupon Twitter

Search